Welcome To RECOFTC Publications

จดหมายข่าว "CF-Net News" ฉบับที่ 6 โอกาสของประชาชนในกฏหมายป่าไม้ ประจำเดือนส.ค.2562

Date
22 Aug 2019
Authors
เครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง
Editors
เครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง
Publisher
RECOFTC
Serial No.
0000346
เครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง

จดหมายข่าว "CF-Net News" 

“CF-Net News” หรือ ซีเอฟ เน็ท นิวส์ คือจดหมายข่าว เพื่อการเชื่อมโยง ประสานความเข้าใจและแบ่งปันข้อมูลกันภายในเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง จึงเป็นพื้นที่ของการสื่อสาร 
เพื่อบอกเล่าความคืบหน้า ข่าวสาร และบทความวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์กับเครือข่ายฯ โดยจะนำเสนอเป็นประจำทุกวันที่15 ของเดือน โดยเผยแพร่ทั้งทางโซเชียลมีเดีย (ไลน์ และเฟซบุ๊ค) และเว็บไซด์ 

ฉบับที่ 6 โอกาสของประชาชนในกฏหมายป่าไม้ ประจำเดือนส.ค. 2562 พบกับ

บทบรรณาธิการ - การขับเคลื่อนงานเครือข่ายอย่างเป็นรูปธรรมได้เริ่มขึ้นแล้ว กองเลขานุการเครือข่ายฯได้เริ่มจัดทำรายละเอียดข้อเสนอต่อการจัดทำอนุบัญญัติพรบ.ป่าชมุชนในส่วนของร่างกฏกระทรวงงกำหนดพื้นที่อื่นใดที่มีคุณค่าทางธรรมชาติและคุณค่าอื่นอันควรแก่การอนุรักษ์ หรือรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมเป็นเขตป่าอนุรักษ์ พ.ศ. ... (มาตรา 4) ร่างกฎกระทรวงกำหนดไม้อื่นใดที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เป็นไม้ทรงคุณค่า พ.ศ. ... (มาตรา 4) และในส่วนของร่างระเบียบกรมป่าไม้อีก 4 ฉบับนั้นเสนอให้คงเนื้อหาเดิมไว้ จากนั้นส่งมอบต่อกรมป่าไม้ตามกำหนดเวลาช่วงแรกคือ 15 สิงหาคม 2562  เนื้อหาส่วนที่เหลือจะทยอยจัดทำให้แล้วเสร็จทันกำหนดของแต่ละช่วงเวลาต่อไป และข้อเสนอต่ออนุบัญญัติพรบ.อุทยานแห่งชาตินั้นทางคณะกรรมการก็ได้มีการจัดทำในส่วนของมาตรา 64 และ 65 ซึ่งในรายละเอียดของข้อเสนอทั้งหมดจะนำมาแจ้งให้ทราบและขอรับฟังความเห็นจากตัวแทนพี่น้องเครือข่ายในลำดับต่อไป 


“โอกาสของประชาชนในกฏหมายป่าไม้ ทรรศนะจาก ผศ.ดร.ขวัญชัย ดวงสถาพร” เรียบเรียงจากงานเวทีสมัชชาเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง ครั้งที่ 2 (วันที่ 9-10 ก.ค. 62) ขอเชิญพี่น้องเครือข่ายเรียนรู้ไปพร้อมกันจากบทความได้เลยค่ะ 


สิทธิพลเมืองกับภูมิทัศน์กฏหมายป่าไม้ไทย 1 พร้อมดาวน์โหลดฟรีแล้ว ที่นี่


ห้ามพลาด!!! 

อ่านต่อ คลิกดาวน์โหลดนี้เลย 

หากท่านใด มีบทความหรือข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายป่าไม้ภาคพลเมือง หรือต้องการรับข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง กรุณาติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/recoftcinThailand/
หรือ https://www.recoftc.org/thailand